ข่าวของพุทธรักษา

โครงการ “อนุบาลกล้าไม้ในชุมชน” ณ โรงเรียนมักกะสันพิทยา

ข่าวเมื่อวันที่ 24.06.2022

เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับพิธีปิดโครงการ “อนุบาลกล้าไม้ในชุมชน” ณ โรงเรียนมักกะสันพิทยา บริษัทเอเชีย เอรา วัน จำกัด เครือเจริญโภคภัณฑ์ กลุ่ม we! Park และมูลนิธิพุทธรักษา

โดยนักเรียนและคณะครูที่ร่วมกันอนุบาลกล้าไม้ตลอดระยะเวลา 5 สัปดาห์ (เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 64) ได้รับมอบเบี้ยเลี้ยงคนละ 500 บาท รวมทั้งสิ้น 252 ท่าน พร้อมทั้งนำกล้าไม้ในโครงการมาต่อยอดทำกิจกรรมประมูลกล้าไม้กว่า 587 ต้น เพื่อนำรายได้มาเป็นทุนสนับสนุนนักเรียนของโรงเรียนมักกะสันพิทยา และกองทุน Makkasan Green Fund ต่อยอดการสร้างพื้นที่สีเขียวในเมือง ภายใต้การดูแลของมูลนิธิพุทธรักษา

และน้องๆ ยังได้มีโอกาสฝึกฝนทักษะการเป็นผู้ประกอบการด้านการจัดประมูลออนไลน์ การประชาสัมพันธ์คิดค้นเนื้อหาและรูปแบบการ Live ผ่านทาง Facebook Fanpage โรงเรียนมักกะสันพิทยา โดยมีคุณรมมุก เพียจันทร์ คุณสมภพ แสนจุ้ย จากโครงการ “ทรู ปลูกปัญญา” ดร.นุกูล พู่พันธ์ จากสำนักประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอาวุโส บริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด คณะครูและทีมงานโครงการฯ มาให้คำแนะนำพร้อมแบ่งปันแนวคิดการจัดการประมูล จัด Workshop ด้านการขายของออนไลน์ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ

การประมูลจัดขึ้นวันที่ 17 - 22 ธันวาคม 2564 มียอดรวมทั้งสิ้น 22,844 บาท และนำมาจัดสรรเป็น 3 ส่วน ดังนี้

• 30% ทุนการศึกษานักเรียนกลุ่มทักษะผู้ประกอบการ โรงเรียนมักกะสันพิทยา จำนวน 6,853 บาท

• 20% บำรุงการศึกษาโรงเรียนมักกะสันพิทยา จำนวน 4,569 บาท

• 50% กองทุน Makkasan Green Fund เพื่อต่อยอดการสร้างพื้นที่สีเขียวในเมือง ภายใต้การดูแลของมูลนิธิพุทธรักษา จำนวน 11,422 บาท

นับเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่มูลนิธิพุทธรักษาได้เข้าไปมีส่วนร่วม ซึ่งสามารถเพิ่มพูนประสบการณ์ด้านอาชีพให้กับน้องๆ เป็นทุนสนับสนุนให้กับโรงเรียนมักกะสันพิทยา และช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวสาธารณะให้กับชุมชน .

#มูลนิธิพุทธรักษา #BuddharaksaFoundation #อนุบาลกล้าไม้ในชุมชน #พื้นที่สีเขียวในเมือง