ข่าวของพุทธรักษา

“Art4Worth ที่โรงเรียน กลับมาแล้ว!! กับกิจกรรม Art4Worth โรงเรียนมักกะสันพิทยา”

ข่าวเมื่อวันที่ 29.08.2022
เมื่อวันที่ 17 และ 24 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา Art4Worth โดยมูลนิธิพุทธรักษา กลับมาจัดกิจกรรมในโปรแกรมสำหรับโรงเรียนกันที่โรงเรียนมักกะสันพิทยา กรุงเทพมหานคร ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด

หลังจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่อนคลายความตึงเครียดลง Art4Worth ร่วมกับโรงเรียนมักกะสันพิทยา นำโดยทีมศิลปิน อาจารย์ยุทธกิจ ประสมผล อาจารย์มนตรี เสนีย์ อาจารย์สุรชัย แซ่ลี้ อาจารย์วุฒิชัย วาจาเพราะ อาจารย์ปวิช แต้วัฒนถาวรกุล และ อาจารย์อมรศักดิ์ รุ่งกลิ่น นำหลักสูตรวาดเส้นพื้นฐาน (Art4Worth Basic Drawing Course) ไปสอนให้กับน้องๆ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยหลักสูตรนี้ของ Art4Worth เป็นกิจกรรมต่อเนื่องทั้งหมด 10 ครั้ง

น้องๆ จะได้เรียนรู้ทั้งในเรื่ององค์ประกอบศิลป์ ประวัติศาสตร์ศิลป์ และการวาดเส้นพื้นฐานด้วยดินสอและชาโคล ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการฝึกวาดเส้นระดับมืออาชีพ

สำหรับกิจกรรมครั้งที่ 1 และ ครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา น้องๆ ตื่นเต้นไปกับการรู้จักอุปกรณ์สำหรับการวาดเส้น ไม่ว่าจะเป็นถ่านไม้ชาร์โคล ดินสอไส้ถ่านชาร์โคลและดินสอ EE  ยางลบที่ใช้สำหรับลบชาร์โคลเท่านั้น ซึ่งเป็นอุปกรณ์จริงที่น้องๆ จะได้ใช้ในการเรียนตลอดหลักสูตร รวมทั้งยังได้สนุกสนานไปกับการเรียนรู้เกี่ยวกับรูปทรง รูปร่าง การให้น้ำหนัก และการฝึก “เคล็ดลับตัว e” ซึ่งเป็นเคล็ดลับเด็ดจากพี่ๆ ศิลปิน ที่มีเฉพาะในหลักสูตรของ Art4Worth เท่านั้น

Art4Worth โปรแกรมสำหรับโรงเรียนนั้นได้มีพัฒนาหลักสูตรโดยทีมศิลปินอาสา Art4Worth ซึ่งเป็นศิลปินมืออาชีพ เพื่อน้องๆ นักเรียนที่สนใจและชื่นชอบศิลปะโดยตรง น้องๆ จะได้เรียนรู้เทคนิค วิธีการ รวมทั้งได้ฝึกฝนและสร้างผลงานจริงตลอดหลักสูตร เพื่อให้น้องๆ ได้พัฒนาฝีมือทางด้านศิลปะและต่อยอดการเรียนรู้ทางด้านศิลปะในอนาคต

เราจะเก็บภาพบรรยากาศ เคล็ดลับ จากหลักสูตรวาดเส้นพื้นฐานของน้องๆ โรงเรียนมักกะสันพิทยามาฝากอย่างต่อเนื่อง รอติดตามได้เลยค่ะ .

#มูลนิธิพุทธรักษา #BuddharaksaFoundation #Art4Worth #เราทำได้
----------------------------------------------------------
ติดตามข่าวสารของมูลนิธิพุทธรักษาได้ที่
Website: https://bit.ly/3bTC5gE
Facebook: http://bit.ly/2qbORj4
YouTube: https://bit.ly/3sjhIB7
​LINE: @buddharaksa.fd  | https://bit.ly/3o1hoU2