ข่าวของพุทธรักษา

ต้อนรับวันลอยกระทงด้วย “กระทงในจินตนาการของฉัน” Art4Worth โดยมูลนิธิพุทธรักษา จัดกิจกรรมต่อเนื่องครั้งที่ 7 ในพื้นที่ชุมชน เขตคลองเตย และเขตดุสิต กรุงเทพฯ

ข่าวเมื่อวันที่ 21.12.2022

เสาร์ อาทิตย์ ที่ 5-6 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาโครงการ Art4Worth จัดกิจกรรมต่อเนื่องครั้งที่ 7 กันที่ 6 ชุมชน ในเขตคลองเตย ประกอบด้วย ชุมชนพัฒนาใหม่ ชุมชนวัดคลองเตยใน ชุมชนร่มเกล้า ชุมชนเกาะกลาง ชุมชนคลองเตยแฟลต 11-18 ชุมชนโรงหมู และ 2 ชุมชนในเขตดุสิต ประกอบด้วย ชุมชนพัฒนาซอยสินทรัพย์ และชุมชนนครไชยศรี

ต้อนรับวันลอยกระทงที่กำลังจะมาถึง เด็กๆ ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ “กระทงในจินตนาการของฉัน” เด็กๆ ใส่จินตนาการในการสร้างสรรค์กระทงของตัวเองกันอย่างเต็มที่ เราได้เห็นเด็กๆ นำเอาสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าจะเป็น เรื่องแม่สี การผสมสี และโทนสี มาสร้างสรรค์ผลงาน แต่งแต้มภาพวาดของตัวเองได้อย่างสวยงาม

โดยมีคุณครูศิลปะอาสา และพี่ๆ จิตอาสา ช่วยสอนเทคนิคศิลปะและช่วยเหลือให้คำแนะนำเด็กๆ อย่างใกล้ชิด เราจึงได้เห็นกระทงขนมหวาน กระทงจรวด และอีกหลากหลายไอเดียกระทงน่ารักๆ ของเด็กๆ

นอกจากเด็กๆ จะได้ฝึกทักษะด้านศิลปะแล้ว ยังได้ฝึกการเล่าเรื่องราวตามจินตนาการร่วมกับเพื่อนๆ บรรยากาศ Art4Worth ครั้งนี้เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และรอยยิ้ม