ข่าวของพุทธรักษา

ต้อนรับเทศกาลที่จะมาถึง Merry Christmas & Happy New Year Art4Worth โดยมูลนิธิพุทธรักษา จัดกิจกรรมต่อเนื่องครั้งที่ 8 ในพื้นที่ชุมชน เขตคลองเตย และเขตดุสิต กรุงเทพฯ

ข่าวเมื่อวันที่ 21.12.2022

เมื่อวันเสาร์ที่ 12 และวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาโครงการ Art4Worth ได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องครั้งที่ 8 กันที่ 6 ชุมชนในเขตคลองเตย ประกอบด้วย ชุมชนพัฒนาใหม่ ชุมชนวัดคลองเตยใน ชุมชนร่มเกล้า ชุมชนเกาะกลาง ชุมชนคลองเตยแฟลต 11-18 ชุมชนโรงหมู และ 2 ชุมชนในเขตดุสิต ประกอบด้วย ชุมชนพัฒนาซอยสินทรัพย์ และชุมชนนครไชยศรี

ในหัวข้อ “Merry Christmas & Happy New Year” เด็กๆ ได้สร้างสรรค์ภาพวาดในจินตนาการโดยถ่ายทอดเรื่องราววันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ผ่านการวาดภาพอย่างอิสระอย่างเต็มที่ เราได้เห็นผลงานของเด็กๆ นำเอาสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น เรื่องแม่สี การผสมสี และโทนสี มาสร้างสรรค์ผลงาน แต่งแต้มภาพวาดของตัวเองให้ออกมาได้อย่างสวยงาม

โดยมีคุณครูศิลปะอาสา และพี่ๆ จิตอาสาช่วยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เราจึงได้เห็นช่วงเทศกาลที่แสนอบอุ่น “Merry Christmas & Happy New Year” ที่กำลังจะมาถึงในชุมชนของเด็กๆ ให้เข้ากับบรรยากาศช่วงปลายปี

นอกจากเด็กๆ จะได้รังสรรค์ผลงานด้านศิลปะแล้ว ยังได้ฝึกเล่าเรื่องผลงานของตัวเองให้กับเพื่อนๆ และพี่ๆ จิตอาสาฟัง ได้เห็นเด็กๆ กล้าแสดงออกและมีความมั่นใจในการสื่อสารมากขึ้น บรรยากาศครั้งนี้เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจกับเรื่องเล่าจากเด็กๆ อย่างมีความสุข