ข่าวของพุทธรักษา

ลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ และสมาคมพี่น้องพุทธรักษา จัดโครงการ Road to the future เส้นทางสู่ฝัน ให้กับน้อง ๆ โรงเรียนเครือข่ายฯ ในพื้นที่ภาคใต้

ข่าวเมื่อวันที่ 27.02.2024

วันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2566 : มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ และสมาคมพี่น้องพุทธรักษา จัดกิจกรรม Road to the future เส้นทางสู่ฝัน สำหรับโรงเรียนในเครือข่ายฯ ซึ่งครั้งนี้ได้จัดกิจกรรมพื้นที่ภาคใต้ จ.ปัตตานี (โรงเรียนส่งเสริมศาสน์ และโรงเรียนสมบูรณ์ศาสน์) และ จ.นราธิวาส (โรงเรียนบูกิตประชาอุปถัมป์) โดยกิจกรรมที่เกิดขึ้นนั้น ให้น้อง ๆ ทั้ง 3 โรงเรียน ได้รับทราบถึงเกี่ยวกับพันธกิจทางด้านการศึกษาของ มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ และสมาคมพี่น้องพุทธรักษา หลังจากนั้นเป็นกิจกรรมค้นหาตัวตน หาจุดอ่อน จุดแข็ง และบุคลิกภาพที่สามารถสังเกตได้ ผ่านการทำแบบทดสอบต่างๆ เพื่อให้น้องๆ ได้รู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้น ได้รู้ถึงแนวทางสำหรับความเหมาะสมกับอาชีพนั้นได้อีกด้วย รวมถึงการแบ่งกลุ่มทำ workshop พร้อมกับนำเสนอ ในหัวข้อ “การเตรียมตัว ก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยในฝัน”

ช่วงที่สำคัญสำหรับน้องๆ เพื่อการเตรียมตัวก่อนเข้าสู่เวทีการสัมภาษณ์ทุนการศึกษาด้วยการแสดงบทบาทสมมุติ การสัมภาษณ์ ให้กับน้องๆ ทั้ง 3 โรงเรียน ได้เห็นถึงสถานการณ์ และบรรยากาศ และแนวทางการตอบคำถามอย่างเข้มข้น เพื่อให้น้องๆ ทุกคน ได้เตรียมตัวสัมภาษณ์ ก่อนที่จะเข้ามาเป็นนักเรียนทุนมูลนิธิพุทธรักษา และ มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ อย่างมีคุณภาพ

โดยหลังจากจบกิจกรรมในรูปแบบ onsite น้องๆ ทุกคนก็จะได้เข้าร่วมกิจกรรมแบบ online และรับข้อมูลข่าวสารระบบการสอบ TCAS67 เทคนิคสำคัญต่างๆ ในการทำแฟ้มสะสมผลงาน แนวทางการศึกษาต่อในแต่ละคณะ สาขาต่างๆ อาชีพที่สามารถนำไปต่อยอดจากการศึกษาเป็นอย่างไร การทำกิจกรรมจิตอาสา ทั้งหมดนี้เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการสัมภาษณ์ ในระดับอุดมศึกษา ต่อไป