ข่าวของพุทธรักษา

มูลนิธิพุทธรักษา และมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ จัดค่าย BUFA Guardian Wonder Earth ภายใต้แนวคิด “ดี เก่ง สุข” กิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพในด้านต่าง ๆ ของนักเรียนทุนมูลนิธิฯ

ข่าวเมื่อวันที่ 27.02.2024

วันที่ 9 - 11 มิถุนายน 2566 : มูลนิธิพุทธรักษา และมูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ได้จัดค่าย BUFA Guardian Wonder Earth ภายใต้แนวคิด “ดี เก่ง สุข” ซึ่งกิจกรรมได้พาน้อง ๆ นักเรียนทุนมูลนิธิพุทธรักษา จากทั่วทุกภาคของประเทศไทยจำนวน 150 คน มาเข้าร่วมกิจกรรม ณ ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า อำเภอสัตหีบ ตำบลพลูตาหลวง จังหวัดชลบุรี

                 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพในด้านต่าง ๆ รวมทั้งเสริมสร้างความสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักเรียทุนจากทั่วประเทศไทย เสริมสร้างความเป็นผู้นำ การทำงานเป็นทีม ที่ปลูกฝั่งเรื่องความสามัคคีในหมู่คณะ การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน ปลูกฝังเรื่องการส่งต่อความดี ผ่านความชื่นชอบและความถนัดของตัวเองจัดโครงการและกิจกรรมสู่สังคม โดยกิจกรรมวันสุดท้าย มีการมอบหมวกให้กับน้อง ๆ นักเรียนทุนทุกคน โดยจิตอาสา สมาชิก FAMZ DTGO ร่วมสังเกตุพฤติกรรม โดยหมวกแต่ละสีมีความหมาย และนัยยะที่แตกต่างกัน เช่น สีดำ หมายถึง ความเป็นผู้นำ (คนเก่ง) สีขาว หมายถึง การมีจิตสาธารณะ (คนดี) มีน้ำตาล หมายถึง การเป็นที่รักของเพื่อน (ความสุข)

ตลอดระยะเวลากิจกรรมทั้ง 3 วัน 2 คืน ต่างได้เห็นรอยยิ้มของน้อง ๆ นักเรียนทุน ความสนุกสนาน มิตรภาพ รวมทั้งความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน ซึ่งน้อง ๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า กิจกรรมครั้งนี้นับว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความสุข และประทับใจ พร้อมทั้งต่างรอคอยกิจกรรมในครั้งต่อ ๆ ไปอีกด้วย