ข่าวของพุทธรักษา

สมาคมพี่น้องพุทธรักษา มูลนิธิพุทธรักษา และมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ จัดโครงการ BUFA RANGER SOUTH “ปลูกป่าชายเลน เก็บขยะ และให้ความรู้เรื่องขยะ” โดยนักเรียนทุนชมรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้ความรู้เรื่องขยะ และร่วมกันปลูกป่าชายเลน ร่วมกับน้อง ๆ โรงเรียนอะเดร์รอซะห์ อิสลามียะห์ จ.ปัตตานี

ข่าวเมื่อวันที่ 27.02.2024

วันที่ 24 มิถุนายน 2566 : สมาคมพี่น้องพุทธรักษา มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ โดยนักเรียนทุนชมรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พาน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนอะเดร์รอซะห์ อิสลามียะห์ จ.ปัตตานี จำนวน 45 คน ร่วมกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งให้ความรู้ในเรื่องขยะ พร้อมช่วยกันเก็บขยะในพื้นที่ป่าชายเลน ณ สะพานไม้บานา จ.ปัตตานี นอกจากนั้นยังได้ร่วมกันปลูกกล้าไม้ชายเลนกว่า 500 ต้น จากการสนับสนุนกล้าไม้ป่าชายเลน จากสมาคมบลูคาร์บอน โซไชตี้อีกด้วย

ในช่วงบ่ายมีกิจกรรมให้ความรู้เรื่องทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจาก สมาคมบลูคาร์บอน โซไชตี้ พร้อมทั้งเกมจากพี่ ๆ ชมรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ปิดท้ายด้วยการพาชมพื้นที่คัดแยกขยะในโรงเรียน ที่น้อง ๆ จะได้คัดแยกขยะเพื่อนำไปแลกอุปกรณ์การเรียนที่ต้องการต่อไป หลังจบกิจกรรม น้อง ๆ ยังได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันอีกด้วย นับว่ากิจกรรมในครั้งนี้ได้ทั้งความรู้ ความสนุก และความอิ่มท้องไปด้วยกัน

ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่ร่วมกันบริจาคและช่วยกันส่งมอบความสุข ความสนุกสนาน ทำให้เกิดโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมา