ข่าวของพุทธรักษา

มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ และสมาคมพี่น้องพุทธรักษา จัดโครงการ Road to the future เส้นทางสู่ฝัน ให้กับน้องๆ โรงเรียนในเครือข่ายฯ

ข่าวเมื่อวันที่ 27.02.2024

วันที่ 26-27 กันยายน 2566 : มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ และสมาคมพี่น้องพุทธรักษา ได้จัดโครงการ Road to the future เส้นทางสู่ฝัน สำหรับโรงเรียนในเครือข่าย ซึ่งครั้งนี้ได้จัดกิจกรรมพื้นที่ภาคกลาง ได้แก่ โรงเรียนวัดสระแก้ว (รุ่งโรจน์ธนกุลอุปถัมภ์) , โรงเรียนบางเสด็จวิทยาคม และโรงเรียนวรดิตถ์วิทยาประสูทน์ จังหวัดอ่างทอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจะคอยสนับสนุนและให้คำแนะนำแก่น้องๆ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้มองเห็นเส้นทางการศึกษาต่อในอนาคต รวมถึงได้ทำความรู้จักกับอาชีพต่างๆ หลากหลาย ตามที่น้อง ๆ มีความสนใจ อีกทั้งเพื่อให้น้องๆ ได้รู้จักกับ สมาคมพี่น้องพุทธรักษา มูลนิธิพุทธรักษา และมูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ มากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมค้นหาตัวตน หาจุดอ่อน จุดแข็ง และบุคลิกภาพที่สามารถสังเกตได้ ผ่านการทำแบบทดสอบต่างๆ เพื่อให้น้องๆได้รู้จักกับตัวเองมากยิ่งขึ้น และรู้ถึงแนวทางสำหรับความเหมาะสมกับอาชีพได้อีกด้วย รวมถึงการแบ่งกลุ่มทำ work shop พร้อมกับนำเสนอ ในหัวข้อ “การเตรียมตัว ก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยในฝัน”

ช่วงที่สำคัญสำหรับน้องๆ เพื่อการเตรียมตัวก่อนเข้าสู่เวทีการสัมภาษ์ทุนการศึกษาด้วยการแสดงบทบาทสมมุติ การสัมภาษณ์ ให้กับน้องๆทั้ง 3 โรงเรียน ได้เห็นถึงสถานการณ์ และบรรยากาศ และแนวทางการตอบคำถามอย่างเข้มข้น เพื่อให้น้องๆทุกคน ได้เตรียมตัวสัมภาษณ์ ก่อนที่จะเข้ามาเป็นนักเรียนทุนมูลนิธิพุทธรักษา และ มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ อย่างมีคุณภาพ

โดยหลังจากจบกิจกรรมในรูปแบบ onsite น้องๆทุกคนก็จะได้เข้าร่วมกิจกรรมแบบ online และรับข้อมูลข่าวสารระบบการสอบTCAS67 เทคนิคสำคัญต่างๆในการทำแฟ้มสะสมผลงาน แนวทางการศึกษาต่อในแต่ละคณะ สาขาต่างๆ อาชีพที่สามารถนำไปต่อยอดจากการศึกษาเป็นอย่างไร การทำกิจกรรมจิตอาสา ทั้งหมดนี้เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการสัมภาษณ์ ในระดับอุดมศึกษาต่อไป