ข่าวของพุทธรักษา

มูลนิธิพุทธรักษาร่วมกับดิ แอสเพน ทรี แบ่งปันความรู้เพื่อสร้างความสุขให้ชีวิตหลังเกษียณของตำรวจตระเวนชายแดน

ข่าวเมื่อวันที่ 05.11.2019
วันที่ 16 กันยายน 2562, ชลบุรี – มูลนิธิพุทธรักษาร่วมกับดิ แอสเพน ทรี นำวิทยากร 3 ท่านร่วมแบ่งปันความรู้ด้านสุขภาพกายใจและการเงินให้กับตำรวจตระเวนชายแดนกว่า 800 ท่านในงานเกษียณอายุราชการตำรวจตระเวนชายแดน ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน

โดยวิทยากรทั้ง 3 ท่านได้แบ่งปันความรู้พร้อมเทคนิคการดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพทางการเงิน เพื่อให้ข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนนำไปประยุกต์ใช้เพื่อปรับตัวรับบทบาทใหม่ในวัยเกษียณ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแนวคิดในการพัฒนาโครงการดิ แอสเพน ทรี ที่เดอะ ฟอเรสเทียส์

“ดิ แอสเพน ทรี รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีที่ได้มีโอกาสมาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ที่ทางเราได้รวบรวมไว้สำหรับพัฒนาโครงการดิ แอสเพน ทรี ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการระดับลักชัวร์รีแห่งแรกของประเทศไทยที่ดำเนินงานภายใต้แนวคิด ‘aging – in – place’” คุณเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการบริษัทดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าว

ผศ.นพ.สุรัตน์ ตันประเวช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ CEO Chivacare Medical and Rehabilitation Center ได้กล่าวถึงการดูแลสุขภาพร่างกายและโรคภัยที่ต้องระวังและดูแลเป็นพิเศษในวัยเกษียณ

คุณทวีสุข ธรรมศักดิ์ ที่ปรึกษาด้านการบริหารการลงทุน บริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้แบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการเงินให้คุ้มค่าและยั่งยืน รวมถึงอาจารย์จตุพล ชมพูนิช นักพูดชื่อดังได้พูดเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมทางด้านจิดใจสำหรับคนวัยเกษียณ

นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจากพลตำรวจโทวิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

“ปัจจุบันประเทศไทยมีอัตราการเพิ่มขึ้นของประชากรวัยผู้สูงอายุมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดย1 ใน 4 ของคนไทยจะมีอายุมากกว่า 65 ปี ในปี 2583” คุณเฮ จูน พาร์ค กล่าว

“ผู้สูงวัยอย่างเช่นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนเหล่านี้จะมีความสุขในวัยเกษียณมากขึ้นกว่าในอดีต ซึ่งดิ แอสเพน ทรีมีความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกท่านสนุกกับการใช้ชีวิตในช่วงเวลาที่ถือได้ว่างดงามที่สุดผ่านกิจกรรมที่เสริมสร้างสุขภาพ ไลฟ์สไตล์ และการมีส่วนร่วมกับชุมชนที่มากขึ้น”

โครงการดิ แอสเพน ทรี ภายใต้ MQDC พัฒนาตามแนวคิด ‘aging – in – place’ โดยเป็นโครงการที่ให้บริการครบทุกรูปแบบทั้งการดูแลสุขภาพ รวมถึงที่พักอาศัยต่อผู้สุงวัย เพื่อให้ผู้สูงวัยมีความสุขทั้งด้านสุขภาพกายและใจในบ้านและชุมชนที่พวกเขารัก

ทั้งนี้กิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิพุทธรักษาที่ดำเนินงานโดยฝ่ายงานกลยุทธ์องค์กรเพื่อสังคมโดยบริษัทดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ MQDC นอกจากนี้มูลนิธิพุทธรักษายังได้ทำงานร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนทางด้านการศึกษามาโดยตลอดระยะเวลาหลายปีอีกด้วย

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการดิ แอสเพน ทรี ได้ที่ https://theaspentree.com/